Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Một số cách bản quản son trong mùa hè

Một số cách bản quản son trong mùa hè

Mùa hè mang đến những cơn mưa rào bất chợt và cái nắng nóng oi ả và nhiệt độ cao, đó cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều loại son bị giảm tuổi thọ. Hôm nay mekenhouse.com sẽ chia sẻ đến các bạn một số cách bảo quản son trong mùa hè nắng nóng để sử dụng được lâu bền nhất.

1. Bảo quản lạnh

Có nhiều ý kiến trái chiều nhau trong việc bảo quản son môi trong tủ lạnh. Có nhiều dòng son nhiều dưỡng thường dễ bị chảy nước khi để ở không khí ngoài nóng ẩm nên nhiều bạn nghĩ cho vào tủ lạnh sẽ bảo quản tốt hơn. Tuy nhiên, thành phần trong nhiều loại son môi sẽ bị tách và ngưng tụ có thể làm cho nó mất đi độ ẩm nếu đặt chúng trong tủ lạnh.

Như vậy có nghĩa là bạn đừng nên đặt những cây son thường dùng như son thiên nhiên mẹ ken quá lâu trong tủ lạnh. Nếu bạn vô tình làm chảy 1 thỏi son thì hãy đặt chúng vào tủ lạnh một vài phút thôi nhé. Đó là biện pháp hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến thỏi son đâu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

mot-so-cach-ban-quan-son-trong-mua-he-1

Thực tế, hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm trên thị trường khuyên người sử dụng phải bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn kiểm tra lại xem mỹ phẩm mà bạn đang dùng có ghi “nên bảo quản trong tủ lạnh” ngay trên bao bì hay không? Đặc biệt với các loại mỹ phẩm handmade, thời hạn sử dụng rất ngắn thì việc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh là cần thiết. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn yên tâm hơn trong việc bảo quản mỹ phẩm thì hãy sắm cho mình một chiếc tủ mát chuyên dụng để đựng mỹ phẩm nhé.

2. Cất giữ cẩn thận

Vào mùa hè, khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C, các bạn không nên để son hay son dưỡng môi chiết xuất từ thiên nhiên trong xe ô tô, và cũng đừng để gần ti vi, máy tính bởi vì sức nóng từ những món đồ này tỏa ra dễ gây biến đổi cấu trúc của cây son. Son môi chịu nóng kém nên chúng sẽ có nguy cơ bị chảy ra nhanh chóng đó nhất là đối với dòng son thỏi.

Son môi có thể bắt đầu xuất hiện mùi khó chịu rất nhanh nếu như chúng ta để chúng lẫn trong những món đồ mỹ phẩm bị vỡ hay không được đậy nắp và những bụi bẩn hay vi khuẩn có thể tồn tại trong đó. Vì thế, bạn đừng bao giờ để mỹ phẩm lộn xộn nhé.

Sau mỗi lần sử dụng, hãy vặn chặn nắp mỹ phẩm như son thiên nhiên mẹ ken lại, cất giữ chúng thật gọn gàng để không bị rơi vỡ hay chảy ra ngoài. Trong trường hợp chẳng may mỹ phẩm đã bị rơi vỡ, hãy thay mỹ phẩm sang 1 lọ khác. Với son môi bạn hãy dùng khăn giấy loại dai nhẹ nhàng lau sạch nắp và thân son sau đó đóng lại là được. 

mot-so-cach-ban-quan-son-trong-mua-he

Đối với những thỏi son dạng nước, bạn nên từ bỏ thói quen đánh son bằng cách sử dụng cọ trực tiếp chấm vào son rồi quét lên môi. Việc làm này vô tình đã làm rút ngắn tuổi thọ của thỏi son mà bạn ưng ý. Dù có hơi phiền phức nhưng để giữ son nước sử dụng được lâu hơn, bạn nên quét son lên lưng bàn tay rồi dùng cọ riêng hoặc ngón tay để đánh lên môi nhé.

Hy vọng với những thông tin trên mỹ phẩm và đặc biệt là những cây son ưng ý của bạn có thể được bảo quản tốt nhất trong ngày hè và có thời gian sử dụng lâu bền nhất. Hãy thường xuyên ghé thăm mekenhouse.com để biết thêm được những mẹo hay sử dụng và bảo quản mỹ phẩm bạn nhé.

Thông tin liên hệ:

Địa Chỉ:

CS1:3b 82/186 ngõ 192 Kim Mã- Ba Đình-HN

CS2; 53 Đặng Dung-Phước Long-TP.Nha Trang-KH

CS3: 856/23 Quang Trung-Phường 8-Q.Gò Vấp-HCM

CS4: Đại lý Cẩm Phả - TP.Hạ Long - Quảng Ninh

Hotline: 0964705736

Email: minhnhanp@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét